เกี่ยวกับโรงเรียน
โรงเรียนนารีวุฒิเดิมเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนเซนต์โยเซฟซึ่งปัจจุบันคือ โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย ได้แยกออกมาเป็นโรงเรียนต่างหากที่เป็นหญิงล้วนและใช้ชื่อว่า “โรงเรียนนารีวุฒิ”
ทั้งนี้ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการสอนได้เมื่อวันที่ 28 เดือนมีนาคม พ.ศ.2482 โดยมีซิสเตอร์โรส มูร์ เป็นผู้จัดการ และซิสเตอร์ชั้น ผลาวสุ เป็นครูใหญ่

-
โรงเรียนมีหลักสูตรการเรียนการสอน และการวัดประเมินผลสู่ฐานสมรรถนะ
-
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต มีสมรรถนะตามหลักสูตร และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21
-
ผู้เรียนมีความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าแสดงออก และมีทักษะชีวิตบนพื้นฐานของเหตุผล
-
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามอัตลักษณ์ซาเลเซียน มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมเห็นคุณค่าของความเป็นไทยและ
เป็นพลโลก -
ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เป็นคนดี เก่ง และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
-
สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อใช้ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
.jpg)
7. สถานศึกษามีการกำกับติดตาม ประเมินผล การบริหาร และการจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบในรูปแบบวิถีจิตซาเลเซียน
8. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ ครอบคลุมทุกด้าน เป็นปัจจุบัน ทันสมัย และตรวจสอบได้
9. สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย และทันสมัย
10. บุคลากรมีการพัฒนาอุดมการณ์ มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพตามแนววิถีจิตซาเลเซียน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้เรียนและบุคลากรครูด้วยกัน
11. บุคลากรมีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพของตน มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
12. บุคลากรมีขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ มีปฏิสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน
13. โรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่าย มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับ
![]() | ![]() | ![]() |
|---|
เป้าหมาย
โครงสร้างการบริหาร
โรงเรียนนารีวุฒิแบ่งโครงสร้างการบริหารงานเป็น 7 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายนโยบายและแผนงาน ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายกิจการนักเรียน ฝ่ายบุคลากร
ฝ่ายธุรการและการเงิน ฝ่ายอาคารสถานที่ และฝ่ายสัมพันธ์ชุมชน ผู้บริหารยึดหลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กระบวนการ PDCA ซึ่งเป็นการวางแผนงานจากวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่ได้กำหนดขึ้น ปฏิบัติตามขั้นตอนที่เขียนไว้ในแผนงานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ตรวจสอบผลการดำเนินงานใน แต่ละขั้นตอนของแผนงานว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแก้ไขงานในขั้นตอนใดและปรับปรุงแก้ไขส่วนที่มีปัญหา
นำไปใช้ในการทำงานครั้งต่อไป







